2023 quá tuyệt vời

Hôm nay là ngày 24 âm lịch, Bảo đang gói ghém hành trang ở trong một căn phòng trọ nhỏ tại Hà Nội. Ngồi nặn booking và viết khai màn một bài “nhảm mạn”

Nhớ lại cái clip ngắn “Đã bao lâu rồi bạn chưa về nhà” của năm ngoái. Đó là một video ngẫu hứng được biên tập lại khi mình đang ngồi ở nhà, lúc này đang mày mò vài thứ Digital để kiếm tiền.

Và thực sự phải thốt lên: “2023 quá tuyệt vời”

Trong video có một đoạn clip ngắn, khi mình tới bến xe Hà Giang, lúc này trời lạnh căm, thở thôi mà khói tỏa ra như một người hút thuốc.

Đoạn video ngắn đó, có sự góp tiếng của một ông chú cũng về nhà như mình, hình như là làm việc tại một khu công nghiệp nào đó.

Chú nói: “Đi về nhiều làm gì cho nó tốn tiền”. Một câu nói làm mình nhớ mãi, câu nói đúng, chuẩn và chân thành, rồi cứ thế thời gian trôi, qua tết, mình đi học, đi làm một công việc mới, mắc vài sai lầm căn bản mãi tới hôm nay mới sửa được một phần.

Trước đó chú hỏi mình có hay về nhà không? mình trả lời đại loại là không, cứ 6 tháng hoặc hơn cháu mới có dịp để về. Không phải vì cháu thiếu tiền để về, mà cháu chưa biết được “về nhiều để làm gì?”

tết vùng cao Hà Giang
Chắc là để tìm vài khoảnh khắc dễ thương, đời thường như thế này “ở trên cao”. Gửi bạn bức hình cũ mình đào được trong chiếc “ổ cứng gia tài” của mình.

Thế thôi là đủ, 2023 một năm trôi qua thú vị và nhiều điều quý báu, không dám nói trước 2024 sẽ là một năm như thế nào. Thế nhưng lại một năm nữa, sẽ là những ngày cực kỳ nỗ lực, cho bản thân mình trước tiên.